Tìm kiếm

Mục đích của việc giáo dục giới tính cho trẻ

Nội dung học
Icon Autoplay
IconBáo lỗi

Hồ sơ giảng viên

Đánh giá khóa học

Tổng quan

Những năm gần đây, tình trạng xâm hại tình dục ở trẻ em ở mức báo động. Ở nước ngoài, trẻ con luôn được dạy về giáo dục giới tính từ rất sớm, và mức độ kiến thức được điều chỉnh để phù hợp với lứa tuổi của con. Tuy nhiên ở Việt Nam, có một tình trạng là giáo dục giới tính vẫn chưa được đưa vào chương trình học cụ thể. Hầu hết các ông bố bà mẹ luôn cho rằng trẻ 3-4 tuổi hoặc 6-7 tuổi vẫn là cái tuổi quá nhỏ để hiểu về giới tính. Vậy nên điều này vẫn chưa được các ông bố bà mẹ quan tâm sâu sắc.
Giáo dục giới tính không đơn thuần chỉ để giúp con hiểu cơ thể con, trân trọng cơ thể con mà còn rất quan trọng trong việc phòng tránh xâm hại tình dục. Việc giáo dục giới tính cho con nên được bắt đầu càng sớm càng tốt, và không khi nào là muộn.
Tham gia khóa học, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc nuôi dạy con trong thời hiện đại, có những kiến thức cơ bản để giáo dục con về giới tính, tránh được cho con mình những rủi do như tình trạng xâm hại tình dục, tránh được những sa chấn tâm lý cho trẻ... Hơn thế nữa bạn cũng có thể giúp đỡ người khác hiểu về các giai đoạn phát triển giới tính của con trẻ, tạo động lực và cùng con vượt qua những giai đoạn biến chuyển về tâm lý.