Hơn 2.000 thí sinh thi tuyển trực tuyến trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội, trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp vì thế đã tổ chức thi tuyển sinh đại học trực tuyến năm 2021 cho hơn 2.000 thí sinh.
 
Trên cơ sở tìm được đối tác có kinh nghiệm tổ chức thi trực tuyến, việc tổ chức thi năng khiếu trực tuyến là phương án được trường lựa chọn nhằm đáp ứng kế hoạch tuyển sinh Đại học chính quy năm 2021.
 
Điểm danh đầu giờ trực tuyến.
 
Theo đại diện trường, kỳ thi tuyển sinh năng khiếu hình thức trực tuyến thông qua hệ thống thi trực tuyến LotusLMS nhằm mục đích đánh giá năng lực của thí sinh, lấy kết quả thi để xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.
 
Theo đề án tuyển sinh 2021, trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp tuyển 419 sinh viên cho 7 ngành, trong đó Thiết kế đồ họa lấy nhiều nhất - 140, kế đó là Thiết kế nội thất 118. Các ngành còn lại tuyển 10 đến 66 sinh viên.
 
Trước đó, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức một kỳ thi thử ngày 16/8 trước khi bước vào thi chính thức, ngoài ra liên tiếp tổ chức các kỳ tập huấn thí sinh, cán bộ coi thi chỉ trong hai tuần, giúp các thí sinh và cán bộ coi thi thuần thục hệ thống thi trực tuyến này.
 
Trường đã nhanh chóng nâng cấp cơ sở hạ tầng và đường truyền mạng, giúp các thí sinh hạn chế tối đa những vấn đề khi kết nối tới hệ thống của nhà trường, nhờ đó hơn 2.000 thí sinh có thể tham gia đồng thời, dễ dàng hơn, giảm thiểu các trục trặc không đáng có trong suốt quá trình thi. Các thí sinh đã trải qua kỳ thi tuyển sinh đại học thuận lợi. Các bài thi năng khiếu vẽ phức tạp cũng đã được giải quyết dễ dàng.
 
"Lần đầu tiên trong lịch sử 72 năm của mình, trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp đã mạnh dạn đột phá, áp dụng công nghệ để tổ chức kỳ tuyển sinh năng khiếu bằng hình thức trực tuyến thông qua hệ thống thi trực tuyến", đại diện ban lãnh đạo trường chia sẻ.
 
Cũng theo vị đại diện này, các thiết bị hỗ trợ thi online đã giúp cuộc thi trở nên công bằng đối với tất cả các thí sinh tham dự, giúp các em cảm cảm thấy yên tâm và hài lòng với hình thức thi trực tuyến này. Đồng thời, giúp các thí sinh không mất nhiều thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo sức khỏe và giãn cách trong thời dịch.
 
Trong tương lai, nhà trường cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào đào tạo, phát triển thêm kỹ năng về giảng dạy trực tuyến cho toàn bộ giảng viên trong trường, bắt kịp xu hướng e-learning thế giới.

Bài viết cùng chủ đề

Ông bà loay hoay học online cùng cháu
Ông bà loay hoay học online cùng cháu
Từ khi cháu nội vào năm học, vợ chồng bà giáo già Ngô Thị Hằng chia lại việc nhà: ông cơm nước, còn bà làm gia sư kèm cháu học online.
Cách RMIT chuyển đổi số trải nghiệm dạy và học
Cách RMIT chuyển đổi số trải nghiệm dạy và học
Theo Giáo sư Rick Bennett (ĐH RMIT) trải nghiệm sinh viên là quan trọng nhất, sau đó là phương pháp sư phạm, rồi đến công nghệ nhằm đáp ứng trải nghiệm sinh viên.
Áp lực của nhà trường trước học kỳ trực tuyến
Áp lực của nhà trường trước học kỳ trực tuyến
Chưa từng dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1, học sinh không đủ thiết bị là những nỗi lo của nhà trường khi bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022.
Trải nghiệm dạy và học online lớp 1 của cô trò trường tư
Trải nghiệm dạy và học online lớp 1 của cô trò trường tư
Với sĩ số chưa tới 30 học sinh mỗi lớp, mỗi tiết học 35-40 phút, xen lẫn với giờ giải lao, nhiều bé lớp 1 ở trường tư dần quen với cách học online.