Trang chủKhoá học

Lập trình với Scratch 3.0 cơ bản

image

Lập trình với Scratch 3.0 cơ bản

Học viện VIETSTEM

Bài học:

44

Thời lượng:

03 Giờ 48 Phút

Lĩnh vực:

Tin học - lập trình

Khóa học phù hợp với

- Phụ huynh học sinh từ 8-12 tuổi

- Học sinh cấp 1

Tổng quan
Danh sách
Tổng quan
Nội dung khóa học "Lập trình Scratch 3 cơ bản"
 
Khóa học bao gồm 4 dự án chính và được chia thành các nội dung kiến thức nhỏ giúp học viên hiểu và dễ dàng hoàn thành dự án.
 
Mèo đuổi chuột
 
Trong dự án, học viên sẽ hiểu được cách để nhân vật di chuyển theo một đối tượng khác và đuổi theo đối tượng khác, hiểu cơ bản về vòng lặp và các khối lệnh sự kiện
 
Thiệp sinh nhật động
 
Qua dự án này, bước đầu học viên sẽ sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình các nhân vật cơ bản như chiếc chong chóng và vẽ nền cho dự án. Sau bước tạo hình, học viên sẽ học cách để các đối tượng trên tấm thiệp chuyển động và xoay. Ví dụ: chong chóng xoay, nến cháy, mũ nhảy bóng bay bay lên và sao nhấp nháy.... Ngoài ra các học viên sẽ được tìm hiểu thêm về khu âm thanh cũng như cách thêm nhạc nền cho dự án sinh động và hấp dẫn hơn.
 
Đường lên đỉnh Olympia
 
Dự án Đường lên đỉnh Olympia là một dự án kết hợp giữa học và chơi. Học viên sẽ tạo ra một dự án và lập trình để Doraemon đưa ra các câu hỏi toán học và yêu cầu Nobita trả lời các câu hỏi đó. Người chơi sẽ đóng vai trò trả lời câu hỏi của Doraemon và giúp Nobita chinh phục đỉnh Olympia. Qua dự án này, học viên sẽ hiểu thêm về khái niệm biến trong lập trình, cách hoạt động của cấu trúc điều kiện cũng như cách đưa ra câu hỏi trong dự án.
 
Bảo vệ đảo
 
Bảo vệ đảo là một trò chơi mà người chơi sẽ điều khiển pháo bắn các tàu địch đang muốn tiến đến xâm chiếm 2 hòn đảo. Khi tàu bị bắn trúng tàu sẽ phát nổ và điểm sẽ được cộng cho người chơi. Qua dự án này, học viên sẽ cần sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình khẩu pháp, bản đồ, tàu địch và các đối tượng khác. Sau bước tạo hình các nhân vật, học viên sẽ tiến hành lập trình cho từng đối tượng để các đối tượng hoạt động ví dụ: Tâm ngắm di chuột, khi tàu bị bắn trúng sẽ phát nổ, tàu hướng về phía 2 hòn đảo và di chuyển tới mục tiêu....
 
Thông qua khóa học, học viên sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản trong học công nghệ thông tin như cấu trúc tuần tự, vòng lặp, cấu trúc điều kiện (cấu trúc rẽ nhánh), hàm....Ngoài ra các học viên sẽ tiếp thu thêm các kiến thức thực tiễn như các tư duy để giải quyết vấn đề, tìm và sửa lỗi sai....
Công nghệ là điều không thể thiếu trong kỷ nguyên 4.0. Thay vì ngăn cấm trẻ em sử dụng SẢN PHẨM công nghệ một cách thụ động, hãy để các em thảo sức sáng tạo ra các ứng dụng của riêng mình.
 
Cùng mSkill học ngôn ngữ lập trình ngay hôm nay để biến ý tưởng của bạn thành sản phẩm thực tế hữu dụng!
Xem thêm
Danh sách
Làm quen với phần mềm Scratch 3.0 Offline
image

Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1)

00:06:54
image

Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap

00:07:25
image

Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án

00:05:19
image

Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình

00:09:57
image

Lập trình: Vẽ hình vuông

00:07:29
Thiết kế và lập trình trò chơi "Mèo đuổi chuột"
image

Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng

00:05:30
image

Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng

00:05:24
image

Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển

00:05:18
image

Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột

00:03:40
Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
image

Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng

00:06:43
image

Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay

00:05:18
image

Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ

00:04:48
image

Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)

00:03:51
image

Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng

00:02:23
image

Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)

00:03:26
image

Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy

00:04:08
image

Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo

00:04:56
image

Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án

00:05:12
image

Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao

00:05:59
image

Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án

00:04:56
Thiết kế và lập trình chương trình học Toán "Đường lên đỉnh Olympia"
image

Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ

00:05:48
image

Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây

00:04:22
image

Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói

00:03:37
image

Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến

00:03:28
image

Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán

00:03:56
image

Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi

00:04:05
image

Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời

00:05:40
image

Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita

00:04:15
image

Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án

00:02:30
Thiết kế và lập trình trò chơi "Bảo vệ đảo"
image

Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ

00:03:32
image

Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu

00:06:11
image

Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo

00:03:24
image

Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa

00:04:56
image

Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1

00:06:45
image

Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2

00:03:01
image

Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển

00:07:56
image

Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm

00:04:16
image

Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án

00:05:57
KHÓA HỌC CÙNG LĨNH VỰC
99%
course
Ôn luyện Tiếng Anh Cambridge

Học trên Website

6.000 đ/ngày

98%
course
MobiEnglish - Tiếng Anh chuẩn Quốc tế

Học trên Website và App

159.000 đ/tháng

98%
course
Ôn luyện chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Học trên Website

70.000 đ/30 ngày

99%
course
EduPro mSkill EDV

19 khóa học

5.000 đ/ngày

15.498.000 đ

course
Chương trình ôn luyện TOEIC

Học trên Website

5.000 đ/ngày

99%
course
Học thủ khoa

8 khóa học

6.000 đ/ngày

2.392.000 đ

99%
course
Waka - Sách nói, ebook và truyện tranh bản quyền

Học trên Website và App

6.000 đ/ngày

900.000 đ
900.000 đ
ĐĂNG KÍ HỌC NGAY
Về mobiEdu
Giới thiệu
Khoá học
Giải pháp
Cổng thi
ĐỐI TÁC & KHÁCH HÀNG
Dành cho đại lý
THANH TOÁN
Ví Momo
Zalo Pay
THEO DÕI MOBIEDU
Facebook
Youtube
Liên hệ
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ
GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
logo
image
Cơ quan chủ quản: TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE
Địa chỉ: Số 1 Phạm Văn Bạch, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giấy ĐKKD:0100686209do Sở KHĐT thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 20/09/2010, thay đổi lần thứ 10 ngày10/03/2021
Cơ quan quản lí: TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỐ MOBIFONE - CHI NHÁNH TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE
Địa chỉ: Số 1 Phạm Văn Bạch, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giấy ĐKKD:0100686209-087do Sở KHĐT thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/10/2008, thay đổi lần thứ 6 ngày 16/06/2023
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Quang Minh - Giám đốc Trung Tâm
Phát triển và vận hành sản phẩm: Công ty cổ phần giải pháp công nghệ iNET.
@ Copyright 2020 - MobiFone
Email:
contact@mobiedu.vn.

Contact:

9090 (200đ/phút).