Marketing On Air (MOA) là cuộc thi học thuật bài bản về Marketing hàng đầu dành cho sinh viên toàn quốc, được tổ chức bởi CLB Marketing MGC - NEU dưới sự bảo trợ của Khoa Marketing thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). 

Trải qua 4 mùa giải thu hút số lượng lớn thí sinh tham dự, cuộc thi đã khẳng định vị thế là sân chơi hàng đầu dành cho các bạn trẻ được trực tiếp trải nghiệm Marketing thực tế và thể hiện sự sáng tạo của bản thân. 

Mục đích, ý nghĩa

Với các thí sinh, cuộc thi là cơ hội được học hỏi, dẫn dắt, đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing, nắm bắt các xu hướng marketing mới, tiếp cận kiến thức chuyên môn bài bản và cơ hội áp dụng để giải quyết các bài toán thực tế của doanh nghiệp. Chương trình cũng là môi trường tuyệt vời để các thí sinh xây dựng networking với các sinh viên cùng đam mê cũng như tăng cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng hàng đầu.

Đối tượng tham dự

Đội thi gồm có 3 thành viên là công dân có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 22 tuổi trở xuống

Thành viên BTC không được quyền tham dự cuộc thi

Hình thức thi

Vòng 1: Spark

Thí sinh giải đề bài đến từ 2 nhà tài trợ kim cương của cuộc thi: nghiên cứu, xây dựng ý tưởng chủ đạo và đề xuất kế hoạch triển khai sơ bộ cho chiến dịch IMC

20 đội có điểm số cao nhất được lựa chọn tham dự vòng 2

Vòng 2: Flame

Các đội chơi tiếp tục phát triển và hoàn thiện IMC plan cho đề bài đến từ 2 nhà tài trợ kim cương. Chọn ra 4 đội điểm cao nhất để vào vòng 3 và chung kết

Các đội còn lại có cơ hội thứ 2 là giải đề bài đến từ nhà tài trợ bạch kim và chọn ra 2 đội suất sắc nhất bước vào vòng 3 và vòng chung kết

Vòng 3: Blaze

Điều chỉnh IMC plan cho đề bài đến từ 2 nhà tài trợ kim cương theo quy mô thử nghiệm và tiến hành triển khai thực tế với nguồn lực mà BTC và nhà tài trợ cung cấp

Đêm chung kết: 

Trình bày kết quả triển khai và giải minicase đến từ các nhà tài trợ kim cương, bạch kim, vàng

Cách đăng ký dự thi

Đăng ký dự thi online trên website của cuộc thi

Cơ cấu giải thưởng

1 giải quán quân: Tổng giá trị giải thưởng 315.000.000VNĐ

  • Tiền mặt: 15.000.000VNĐ

  • Dịch vụ nghỉ dưỡng

  • Hiện vật

  • Voucher mua hàng

  • Suất thực tập

  • Khóa học

1 giải Á quân: Tổng giá trị giải thưởng 185.000.000VNĐ

  • Tiền mặt: 10.000.000VNĐ

  • Dịch vụ nghỉ dưỡng

  • Hiện vật

  • Voucher mua hàng

  • Suất thực tập

  • Khóa học

2 giải Quý quân: Tổng giá trị giải thưởng 265.000.000VNĐ

  • Tiền mặt: 10.000.000VNĐ

  • Dịch vụ nghỉ dưỡng

  • Hiện vật

  • Voucher mua hàng

  • Suất thực tập

  • Khóa học

2 giải khuyến khích: Tổng giá trị giải thưởng 165.000.000VNĐ

  • Tiền mặt: 2.000.000VNĐ

  • Hiện vật

  • Voucher mua hàng

  • Suất thực tập

  • Khóa học

Cách ôn luyện

  • Tìm hiểu kỹ thông tin cuộc thi

  • Vì thi theo nhóm nên các thí sinh cùng nhóm nên có nhiều buổi gặp mặt để ôn tập cùng nhau, tạo sự gắn kết giữa các thành viên

  • Đặt ra mục tiêu khi tham gia cuộc thi và quyết tâm phấn đấu đạt được mục tiêu đó

  • Bài dự thi nên được sắp xếp theo trình tự khoa học và liên hệ chặt chẽ với nhau. Chú ý đến các tiểu tiết để bài dự thi trở nên hoàn hảo nhất

Cải thiện tư duy logic và critical thinking để tăng khả năng đánh giá giữa “rừng” framework và proposal khác nhau cũng như những tài liệu tham khảo,... để chọn ra được hướng đi phù hợp nhất. Và áp dụng thêm tư duy logic cũng như tư duy hệ thống, để có sự liền mạch, liên kết giữa slide trước và slide sau