Sau 4 năm cung cấp, mobiEdu - Hệ sinh thái Giáo dục Số do MobiFone đầu tư và phát triển đã có nhiều bước chuyển mình quan trọng, vươn tầm thế giới.

Trong thời đại công nghệ 4.0, chuyển đổi số là hoạt động quan trọng và cần thiết của tất cả các ngành. Với giáo dục, chuyển đổi số sẽ giúp người học vượt qua thách thức, mở ra nhiều cơ hội để hội nhập quốc tế. Hệ sinh thái Giáo dục Số mobiEdu ra đời nhằm đáp ứng toàn bộ nhu cầu chuyển đổi số trong hoạt động học tập, giảng dạy, quản lí giáo dục. mobiEdu đã tạo ra trải nghiệm học tập tương tác và những khóa học linh hoạt, cá nhân hóa, phát triển khả năng của cả người dạy và người học.

Những bước đi chậm chững đầu tiên
Ra đời vào năm 2020 khi dịch Covid đang lên đến đỉnh điểm, mobiEdu là một trong những giải pháp học tập trực tuyến nổi bật nhất bấy giờ. Mục đích ngay lúc đó của MobiFone là tạo ra giải pháp phục vụ cộng đồng, giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh trong việc online hoá việc dạy - học. Và mSchool mobiEdu - giải pháp trường học trực tuyến ra đời trong hoàn cảnh đó, đặt viên gạch đầu tiên cho hệ sinh thái Giáo dục Số mobiEdu. Giải pháp all-in-one này đặc biệt được thầy cô và các trưởng đánh giá cao vì đã hỗ trợ nhà trường trong việc số hoá nghiệp vụ chuyên môn cũng như công tác quản lí.

Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2020, mobiEdu đã cung cấp miễn phí giải pháp mSchool mobiEdu cũng như thực hiện các hoạt động xã hội khác như tài trợ các khoá học miễn phí cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm chung tay giảm áp lực trước đại dịch cho ngành giáo dục.

Năm 2021, những thành quả đầu tiên của mobiEdu đã được đền đáp. Hệ sinh thái Giáo dục Số mobiEdu lần lượt nhận được các giải thưởng danh giá và uy tín trong và ngoài nước như: giải Vàng Stevie Awards Kinh doanh Quốc tế 2021 cho giải pháp chuyển đổi số giáo dục ưu việt, giải thưởng Sao Khuê 2021 lĩnh vực giáo dục, giải thưởng Công trình sáng tạo tiêu biểu 2020 - 2021…

mobiEdu vinh dự được giải vàng Stevie Award 2021

mobiEdu vinh dự đạt giải Sao Khuê 2021

 

Cú chuyển mình hậu Covid
Sau đại dịch Covid, nền kinh tế dần được phjc hồi, nhu cầu học tập và giảng dạy online dường như không còn nhiều và quan trọng nữa. Mục tiêu chuyển đổi số trong giáo dục 4.0 vẫn còn, nhưng bài toán đặt ra cho đội ngũ mobiEdu, là làm thế nào để chuyển đổi số giáo dục một cách thiết thực và đúng nghĩa khi nhu cầu của các thành phần trong ngành giáo dục không còn nhiều. Việc định hướng lại sự phát triển của hệ sinh thái, cũng như quy hoạch và phát triển lại sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái mobiEdu là điều quan trọng cần làm lúc này.
Bằng cái tâm, sự yêu nghề và mong muốn đem đến những điều bổ ích nhất cho ngành giáo dục nói riêng và công cuộc chuyển đổi số nói chung, mobiEdu đã định hướng và làm rõ sứ mệnh của bản thân, để thực hiện được tầm nhìn cao cả - trở thành thương hiệu Giáo dục số hàng đầu Việt Nam, nền tảng Chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực giáo dục. 3 phân hệ của hệ sinh thái được phân chia rõ ràng, đáp ứng mọi nhu cầu học tập, giảng dạy của mọi đối tượng: Hệ thống giải pháp dành cho đối tượng B2B, Kho khoá học đồ sộ cho đối tượng B2C và Hệ thống cổng thi, ôn luyện chứng chỉ.

Với thế mạnh về công nghệ của nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam, mobiEdu nói riêng và MobiFone nói chung đã từng bước kết hợp với các Edtech hàng đầu trong và ngoài nước. Sự hợp tác của những “ông lớn” về công nghệ - nhà mạng - tổ chức giáo dục không chỉ đem đến cho các đối tượng trong ngành giáo dục những lợi ích vô biên về tri thức, mà còn giúp tiếp cận tới các tri thức nhanh hơn theo cách hiện đại nhất. Giờ đây, việc học tập mọi lúc mọi nơi, lấy người học làm trung tâm không còn là mong ước xa vời. Xã hội học tập suốt đời đang dần được mở ra ngay trước mắt nhờ sự hợp tác mạnh mẽ giữa mobiEdu và các Edtech nổi tiếng.
Năm 2022 cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của mobiEdu, khi vinh dự nhận được danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia 2022” do Bộ Công Thương chứng nhận, đồng thời nhận được giải thưởng EDUTECH AWARD 2022 hạng mục “Nền tảng công nghệ Giáo dục tiêu biểu”. Sự ghi nhận của các bộ - ban - ngành đã phần nào thể hiện được hướng đi đúng đắn và nỗ lực không ngừng nghỉ của mobiEdu.

Vươn mình ra biển lớn
Sau những bước đi thành công đầu tiên, hệ sinh thái Giáo dục số mobiEdu ngày càng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ của mình, để mang đến cho người học kiến thức, kĩ năng, hỗ trợ người dạy trong các nghiệp vụ chuyên môn và quản lí. Sau 4 năm hoạt động Không chỉ dừng lại ở đó, với kim chỉ nam về chuyển đổi số trong đào tạo, mobiEdu từng bước vượt ra khỏi phạm vi ngành giáo dục, hỗ trợ các bộ ban ngành cũng như các doanh nghiệp khác trong các hoạt động đào tạo. Các chương trình, cuộc thi, sân chơi ý nghĩa cũng được mobiEdu tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, khơi dậy và duy trì sự hứng thú trong các hoạt động học tập của tất cả người học.
Sân chơi “Chinh phục tiếng Anh - English Beat” là một trong những hoạt động nổi bật của mobiEdu trong thời gian gần đây. Đây là sân chơi tiếng Anh bổ ích dành cho học sinh THPT toàn quốc với nội dung thi bám sát chương trình của bộ GD&ĐT cũng như rèn luyện đủ 4 kĩ năng tiếng Anh (Nghe - Nói - Đọc - Viết) theo chuẩn đầu ra IELTS. Sau 2 năm tổ chức, English Beat đã đi qua 12 tỉnh với sự tham gia của gần 320 trường THPT và hơn 71.000 học sinh. Format linh hoạt kết hợp giữa online và trực tiếp của English Beat đã tạo nên một sân chơi thú vị với nhiều sự mới mẻ.

Đầu năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Chuyển đổi số Quốc gia đã chủ trì xây dựng và trao tặng Chính phủ và nhân dân Lào nền tảng học trực tuyến mở MOOCs (sau đây gọi tắt là L-MOOCs). Nền tảng thuộc hệ sinh thái giáo dục số mobiEdu do Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nghiên cứu, phát triển cũng vừa được công nhận là Nền tảng chuyển đổi số quốc do Bộ TTTT trao tặng. Vào ngày 23/11/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công nhận nền tảng học trực tuyến mở đại trà mobiEdu của Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt tiêu chí xác định nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia. Đây là niềm vinh dự to lớn không chỉ của Hệ sinh thái Giáo dục Số mobiEdu mà còn là của toàn MobiFone. Không chỉ vậy, cũng trong năm 2023, mobiEdu vinh dự lọt top 10 sản phẩm Make in Vietnam, hạng mục Xã hội số.

Với khao khát vươn tầm thế giới, đem tri thức của nhân loại về phổ cập cho nguồn nhân lực Việt, mobiEdu đã và đang từng bước kến tạo hệ sinh thái Giáo dục số tổng thể, đồng hành cùng ngành giáo dục, các doanh nghiệp, giáo viên và người học để nâng cao tri thức, nâng tầm nguồn nhân lực Việt, góp phần đưa Việt Nam trở thành Quốc gia số, sánh vai với các cường quốc.