KỲ THI OLYMPIC TIẾNG ANH QUỐC TẾ CEO là gì?

Kỳ thi Olympic Tiếng Anh quốc tế CEO (CREST English Olympiad) là kỳ thi Tiếng Anh trực tuyến đầu tiên của Ấn Độ. Kỳ thi thuộc hệ thống các kỳ thi trực tuyến CREST Olympiads - một trong các hệ thống thi trực tuyến lớn nhất châu Á, bao gồm các kỳ thi về nhiều lĩnh vực như: Toán học, Khoa học, Tin học, Tiếng Anh, Tư duy, … Từ đó, kỳ thi thu hút hàng trăm nghìn thí sinh đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mục đích, ý nghĩa

Kỳ thi được tổ chức thường niên nhằm quảng bá ngôn ngữ tiếng Anh, thách thức các học sinh trên toàn thế giới cải thiện khả năng vốn từ vựng, ngữ pháp, cách học cần thiết cho học sinh theo từng lứa tuổi, cung cấp các từ mới và trau dồi kiến thức một cách hợp lý, không quá sức với học sinh. Do đó, đây là sân chơi thú vị và hấp dẫn giúp học sinh phát triển ngôn ngữ tiếng Anh.

Đối tượng dự thi

Kỳ thi dành cho trẻ em, học sinh phổ thông: từ mầm non đến lớp 10

Nội dung và cấu trúc đề thi

Kỳ thi được thực hiện trên nền tảng của BTC quốc tế. Thí sinh sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc máy tính bàn có kết nối internet tốc độ cao, webcam, tai nghe. Thí sinh không thể thực hiện bài thi bằng thiết bị di động. Đối với thí sinh khối mần non và khối 1, phụ huynh hoặc giáo viên có thể hỗ trợ thí sinh các thao tác sử dụng thiết bị trong quá trình thực hiện bài thi.

Bài thi dưới dạng trắc nghiệm nhiều đáp án. Thời gian làm bài với khối mầm non là 45 phút, từ khối 1 đến khối 10 là 60 phút

Cấu trúc đề thi như sau:

Khối mầm non:

- English Language: 20 câu hỏi, mỗi câu 1 điểm, tổng 20 điểm

- Achievers Section: 5 câu hỏi, mỗi câu 2 điểm, tổng 10 điểm

Khối 1 đến khối 4:

- English Language: 25 câu hỏi, mỗi câu 1 điểm, tổng 25 điểm

 Achievers Section: 10 câu hỏi, mỗi câu 2 điểm, tổng 20 điểm

Khối 5 đến khối 10:

- English Language: 40 câu hỏi, mỗi câu 1 điểm, tổng 40 điểm

- Achievers Section: 10 câu hỏi, mỗi câu 2 điểm, tổng 20 điểm

Cơ cấu giải thưởng

Vòng 1:

- Khối mần non và khối 1: chọn ra 60% thí sinh có điểm cao nhất trao huy chương và giấy chứng nhận

- Khối 2: top 3 thí sinh xuất sắc nhất trên toàn thế giới sẽ nhận được Cup, giấy chứng nhận và quà tặng

- Khối 3 đến khối 10: 30% thí sinh có điểm cao nhất sẽ được phép tham gia vòng 2

Vòng 2:

- Top 3 thí sinh xuất sắc nhất thế giới sẽ nhận được Cup, giấy chứng nhận và quà tặng

- Top 4% thí sinh có thành tích cao nhất và top 10 thí sinh xuất sắc nhất khu vực sẽ nhận được huy chương Vàng; Top 3% thí sinh tiếp theo nhận được huy chương Bạc; Top 3% thí sinh tiếp theo nhận được huy chương Đồng

- Nếu thí sinh đạt từ 2 giải thưởng trở lên sẽ nhận giải thưởng cao hơn

- Trường hợp có từ hai thí sinh trở lên có số điểm bằng nhau, thứ hạng sẽ được xác định dựa trên điểm số của vòng thi 1

- Trường hợp 2 vòng thi các thí sinh đều đạt điểm bằng nhau, BTC sẽ dựa vào thời gian làm bài thi và độ tuổi của thí sinh để xếp hạng

- Trường hợp hai hoặc nhiều thí sinh cùng điểm theo các tiêu chí trên sẽ được xếp chung 1 thứ hạng

Cách đăng ký thi

Kỳ thi năm nay đã hết hạn đăng ký vào ngày 5/10/2022

Đăng ký theo đơn vị: Các trường/phòng GD-ĐT lập danh sách (theo mẫu của Ban Tổ chức trong file đính kèm hoặc tải về tại link: https://bit.ly/CEO2022-2023MAuDangKyDonVi) và gửi về email CREST@fermat.edu.vn. 

Đăng ký theo cá nhân: Truy cập cổng đăng ký trực tuyến và điền đầy đủ thông tin tại link:https://bit.ly/DangKyCEO2022-2023.

Cách luyện tập

Sau khi đăng ký thành công, thí sinh sẽ được BTC cấp tài khoản ôn tập

Bên cạnh đó, thí sinh có thể ôn luyện qua các nguồn tài liệu tham khảo khác như video, bài báo, văn bản tiếng Anh. Việc thành thạo các thao tác máy tính sẽ là một lợi thế đối với thí sinh. Với khối mầm non và tiểu học, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể về thao tác làm bài cũng như định hướng cho các em. Với khối lớn hơn, thí sinh cần được chú trọng về độ chính xác cao cũng như kỹ năng làm bài, sắp xếp thời gian hiệu quả.