Hệ thống LMS là hệ thống quản lý đào tạo quen thuộc với rất nhiều doanh nghiệp. Nền tảng học trực tuyến mở MOOCs là xu hướng của giáo dục thời đại mới. Vậy trải nghiệm khi tích hợp cả 2 xu hướng này với nhau sẽ là như thế nào?

Xã hội ngày càng thay đổi, việc càng ngày càng có những sản phẩm mới phục cụ chi tiết, cụ thể cho từng nhóm nhu cầu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Giáo dục 4.0 rất cần những sự kết hợp, sáng tạo đó để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của người học, lấy người học làm trung tâm. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc các nghiệp vụ chuyên môn sư phạm dành cho người dạy cũng như các nghiệp vụ quản lý dành cho nhà trường tổ chức bị xem nhẹ. Việc tích hợp tính năng và tạo ra các sản phẩm phục vụ tối đa các nhu cầu một cách chất lượng là điều nên và cần làm.

Vậy nếu LMS tích hợp với MOOCs thì sẽ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu sự kết hợp đặc biệt này với mobiEdu nhé!

Hệ thống quản lí học tập LMS

Hệ thống quản lí học tập LMS

LMS – Learning management system

Hệ thống quản lý đào tạo LMS đã rất quen thuộc với các trường học trong thời đại giáo dục 4.0. Hệ thống quản lý này giúp cho toàn bộ các thành viên trong nhà trường/doanh nghiệp.

Với LMS, các nghiệp vụ sư phạm dạy và học sẽ được “số hoá” tối đa. Sự phát triển của công nghệ sẽ giúp các tác vụ này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giáo viên có thể tự tạo phòng học online theo tiết giảng của mình, tự thêm học sinh trong hệ thống quản lý của nhà trường vào lớp học và kiểm soát chặt chẽ. Các bài giảng bổ sung qua video hoặc bài kiểm tra, bài thi định kỳ cũng sẽ được dễ dàng cập nhật và tạo ra trên nền tảng này. Điểm đặc biệt của hệ thống LMS của mobiEdu, với giải pháp tiêu biểu mSchool, chính là việc gắn các bài kiểm tra, bài thi theo từng lớp, từng nhóm học sinh hoặc từng môn học, tiết học cụ thể. Hiển thị và quản lý all-in-one sẽ giúp cả học sinh và giáo viên dễ dàng quản lí công việc học và dạy của mình hơn.

Bên cạnh đó, đúng với tên gọi “quản lý”, hệ thống LMS giúp các tác vụ quản lý của cả giáo viên và cán bộ phụ trách của nhà trường trở nên đơn giản hơn. Giờ đây, giáo viên không cần kiểm tra sĩ số đầu giờ bằng cách gọi tên điểm danh, chỉ cần các bạn tham gia tiết học/phòng học đã được tạo sẵn, hệ thống sẽ tự động ghi nhận thời gian vào lớp, thời gian học, thời gian ra khỏi lớp. Giáo viên có thể thống kê dễ dàng, kịp thời phát hiện những bất thường và trao đổi lại với phụ huynh, nhà trường. Không chỉ có vậy, việc phân cấp, phân quyền cũng rất thông minh, giúp nhà trường dễ dàng phân chia chức năng nhiệm vụ cho từng giáo viên, cán bộ…

MOOCs – xu hướng học tập mới trong giáo dục 4.0

Học tập online là xu hướng tất yếu bắt buộc triển khai trong chuyển đổi số giáo dục. Để đảm bảo các yếu tố đặc trưng cơ bản của giáo dục 4.0 như học mọi lúc, mọi nơi, dành cho mọi đối tượng, lấy người học làm trung tâm, việc phá tan mọi rào cản và trở ngại tiếp cận tri thức là điều cần phải làm. Và MOOCs – nền tảng học tập trực tuyến mở không chỉ là nơi có 1-2 khoá học online của một lĩnh vực nào đó được đưa lên, mà nó còn là cả một hệ thống các bài giảng, khoá học đồ sộ, dành cho nhiều lứa tuổi, thuộc mọi lĩnh vực. Nền tảng này sẽ cung cấp toàn bộ trí thức cần thiết cho người sử dụng, từ kỹ năng chuyên môn đến các kỹ năng mềm cần có trong xã hội mới.

Bằng việc kết nối với các doanh nghiệp Edtech nổi tiếng khắp cả nước, mobiEdu MOOCs đã trở thành nơi kết nối tri thức, mở rộng và xoá bỏ phần lớn các giới hạn học tập. Đem kiến thức đến với mọi nhà, mọi đối tượng chính là mục tiêu mà mobiEdu MOOCs hướng tới.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa MOOCs và LMS

Một hệ thống phát triển kiến thức cho người học, và một hệ thống hỗ trợ quản lý cho người dạy, người quản lý, thì liệu có kết hợp được với nhau hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Hai mảnh ghép tưởng chừng không liên quan nhưng khi gặp nhau lại trở thành một phép bù trừ, giúp nâng tầm trải nghiệm dạy và học. Với sự kết hợp này, các tổ chức vừa có thể tối ưu các thao tác quản lý, vừa giúp đem thêm kiến thức, kỹ năng đến với người học chỉ qua một nền tảng duy nhất. Không cần nhớ quá nhiều đường link, không cần hướng dẫn phức tạp, cũng không cần nhiều thao tác, chỉ cần 1 cú click chuột, người học – người dạy – người quản lý có thể giao tiếp, trao đổi kiến thức kỹ năng. Tất cả đều all-in-one.

Giải pháp L-MOOCs chính là sự kết hợp hoàn hảo mà mobiEdu đã tạo để đạt được mục tiêu tất cả trong một, nâng tầm trải nghiệm người dùng. Sự kết hợp giữa MOOCs và LMS đã giúp cho trải nghiệm dạy – học – quản lý của các tổ chức giáo dục cũng như doanh nghiệp trở nên dễ dàng, tiện lợi bao giờ hết.

Kết luận

Hệ thống quản lý đào tạo LMS kết hợp với nền tảng học trực tuyến mở MOOCs chính là sự kết hợp hoàn hảo, nâng tầm trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu toàn diện cho mọi đối tượng giáo dục. L-MOOCs của mobiEdu chính là đại diện cho sự kết hợp hoàn hảo và thú vị này.